Tháng Tám 13, 2020

5 Bài tập tăng cân hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Thể dục thể thao khoa học đúng cách sẽ giúp tiêu thụ lượng thức ăn và chuyển đổi thành khối lượng cơ bắp giúp bạn tăng cân nhanh chóng, an toàn và có được cơ thể khỏe mạnh. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ review 5 bài tập tăng cân hiệu quả nhanh chóng cho người gầy.

Bài tập tăng cân bằng chạy bộ

Chạy bộ là một trong những môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe và tăng cân hiệu quả được nhiều người yêu thích và lựa chọn để có được thân hình khỏe mạnh, dẻo dai.

Bài tập tăng cân chạy bộ này sử dụng hầu hết các cơ bắp trên cơ thể từ vai, hông, lưng, bụng,.. cho đến chân. Khi đó, bài tập có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ bắp phát triển đều đặn, loại bỏ lượng mỡ thừa và tăng khả năng tiêu hóa để bổ sung được thêm nhiều protein cho cơ thể giúp bạn có cách tăng cân khoa học và khỏe mạnh

bai-tap-tang-can-chay-bo
Chạy bộ là bài tập tăng cân được nhiều người ưa chuộng

Ngoài ra, bài tập chạy bộ này còn giúp người tập nâng cao sức khỏe cho hệ tim mạch, đồng thời giảm thiểu được lượng cholesterol trong máu và hạn chế được nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, cảm cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm do thay đổi thời tiết.

Bài tập tăng cân yoga

Yoga – Một trong những bộ môn phù hợp với những người có thân hình gầy ốm, khó tăng cân đang muốn cải thiện cân nặng của mình một cách nhanh chóng, an toàn. Bài tập tăng cân này là phương pháp tập luyện lâu đời có nguồn gốc từ Ấn Độ vào khoảng 5.000 năm trước. 

Nếu bạn lựa chọn đúng bài tập yoga tăng cân thì nó sẽ giúp cho người thừa cân có một vóc dáng thon gọn và cũng có thể giúp cho người gầy ốm có được một cân nặng lý tưởng đúng như mong muốn. Ngoài ra, bài tập yoga còn có tác dụng thư giãn tâm trí, tạo cảm giác thèm ăn và ăn được nhiều hơn để tăng cân nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo một số tư thế yoga giúp cải thiện cân nặng hiệu quả như là: Sarvangasana, bhujangasana, vajra asana, matsya asana,..

Bài tập tăng cân bằng nhảy dây

Bài tập nhảy dây là cách tăng cân khoa học giúp người gầy có được vòng 3 săn chắc đơn giản phù hợp cho cả nam và nữ. Bài tập tăng cân này khá phù hợp với những người ngại ra ngoài hoặc quá bận rộn không có thời gian tập luyện. 

Theo nghiên cứu, quá trình vận động của bài tập nhảy dây sẽ làm cơ thể tiêu tốn calo để bạn dễ dàng hấp thụ được dinh dưỡng nhiều hơn trong mỗi bữa ăn. Để áp dụng bài tập tăng cân nhảy dây hiệu quả cao thì bạn cần kiên trì mỗi ngày dành ra khoảng 30-1h để thực hiện bài tập này, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. 

Bài tập tăng cân bằng bơi lội

Bơi lội cũng được biết đến là một trong những bài tập tăng cân tuyệt vời giúp tăng cân hiệu quả và cải thiện chiều cao đáng kể. Theo nghiên cứu, nếu thường xuyên vận động dưới nước khoảng 30-45 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn có cảm giác nhanh đói. Từ đó, kích thích khả năng ăn uống và tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng vào cơ thể để có thể tăng cân an toàn.

Bài tập tăng cân chống đẩy

Nhiều người nhắc đến bài tập tăng cân thì thường nghĩ đến bài tập cho cơ bắp cuồn cuộn và thân hình vạm vỡ. Tuy nhiên, cũng còn một bài tập tăng cân khác cũng khá phù hợp cho cả nam và nữ để có được thân hình đầy đặn, tăng cân nhanh chóng và 3 vòng đúng chuẩn hơn. Đó chính là bài tập chống đẩy.

bai-tap-tang-can-chong-day
Bài tập chống đẩy giúp tăng cân tăng cơ nhanh chóng

Bài tập chống đẩy hay còn gợi đơn giản là hít đất vô cùng dễ thực hiện và quen thuộc. Động tác này không chỉ giúp các nhóm cơ ở thân trên mà còn kết hợp với các nhóm cơ toàn thân để tối ưu phát triển cơ bắp và là tiền đề để giúp bạn có một bờ vai đủ rộng, vững chắc.

Các bước thực hiện

  • Chuẩn bị 1 tấm đệm lót ở tư thế 2 chân duỗi thẳng, sau đó: giữ khoảng cách bằng một vai, cổ, lưng và mông giữ trên một đường thẳng, 2 tay chống thẳng xuống sàn sao cho khoảng cách bằng một vai hoặc hơn một chút.
  • Tiếp đó: bạn đưa cổ, lưng và mông tiếp tục giữ trên một đường thẳng, gập tay để hạ thấp cơ thể xuống, sao cho bắp tay và cánh tay tạo góc 90 độ.
  • Cuối cùng: bạn hãy giữ tư thế này trong 3 nhịp thở rồi trở về tư thế chuẩn bị và lặp lại bài tập trong khoảng 20 lần cho mỗi lần tập.

Trên đây là một số bài tập tăng cân hiệu quả phù hợp cho cả nam và nữ mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay hôm nay để có được cân nặng cùng với vóc dáng như mong muốn. Bên cạnh những bài tập tăng cân này bạn cũng có thể sử dụng thêm thuốc hỗ trợ tăng cân cho người gầy để cải thiện cân nặng một cách hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *